Apple ngày càng gặp khó khăn tại thị trường Trung Quốc

Thị trường smartphone tại Trung Quốc vốn rất sôi động và cạnh tranh khá sát sao giữa các thương hiệu trong nước với nhau và trong nước với nước ngoài. Thương hiệu trong nước ngày càng có những chiêu thức tiếp thị cũng như thông minh hơn đối với khách hàng.  Liệu apple có đủ sức để vượt qua những khó khăn do các thương hiệu smartphone nội địa tạo ra hay không?

Theo báo cáo mới nhất, doanh thu tại quý tài chính thứ 3 của apple đạt doanh thu lên tới 53,3 tỷ USD và dự báo doanh thu quý tới từ 60 đến 62 tỷ USD.

Apple ngày càng gặp khó khăn tại thị trường Trung Quốc

Apple ngày càng gặp khó khăn tại thị trường Trung Quốc

Quý 3 vừa qua ( theo cách tính quý tài chính của apple), apple bán được  41,3 triệu chiếc iphone, tạo ra 22,9 tỷ USD và chiếm 56% tổng doanh thu. Trong đó phần lớn là doanh số từ model iphone X. Dù doanh số không hề nhỏ nhưng trong quý 3/2018 vẫn thấp hơn quý trước.

Theo các nhà nghiên cứu, thị trường Trung Quốc với sự cạnh tranh của các đối thủ thfi doanh số của iphone sẽ đi xuống trong thời gian tới. Bởi các thương hiệu nội địa rất tíc cực tung ra các model cao cấp với mức giá hấp dẫn nhằm cạnh tranh trực tiếp với apple nhằm lấy lại vị thế nội địa.

Theo phân tích của hãng sigmaintell, doanh số iphone tại thị trường trung quốc đã giảm 17,8% so với năm ngoái. Nửa đầu năm 2018, số lượng xuất xưởng thì apple đuáng thứ 3 tại Trung Quốc, đứng đầu là vivo và máy oppo.

Cũng theo truyền thông của Trung Quốc thì trong quý 3/2018 iphone X chiếm khoảng một nửa số iphone bán ra tại nước này. Iphone 6 chiếm phần lớn doanh số iphone.

Các hãng smart phone Trung Quốc đang gia tăng sức ép trên phân khúc cao cấp

Các hãng smartphone nội địa của Trung Quốc nhiều vô số, và nếu như bị các hãng này chèn ép thì Apple cũng khó có thể địch lại.

Các hãng smartphone nội địa của Trung Quốc đang thắng thế trên sân nhàCác hãng smartphone nội địa của Trung Quốc đang thắng thế trên sân nhà

CÁc hãng Huawei Oppo liên tục ra mắt những model mới với phân khúc từ 650 USD trở lên để gây sức ép với Apple. Các hãng này còn áp dụng chiến lược thương hiệu kép để thúc đẩy doanh số.

Thị trường hiện nay đã khác xưa rất nhiều, do đó apple sẽ phải học cách thích nghi và cần tìm ra những chiến lược mới để duy trì và phát triển doanh số